HOT: Phân biệt nồi hấp WMF chính hãng và hàng nhái

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nồi hấp WMF hàng nhái, fake, không rõ nguồn gốc, hàng ODM (original design manufacturer, nhái 1:1 từ nguyên mẫu) xuất xứ từ Trung Quốc. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Ngôn ngữ

Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất mà ai cũng có thể nhìn bằng mắt thường. Hàng chính hãng WMF sử dụng tiếng Đức ở vỏ hộp, túi ni lông bọc sản phẩm và trên các nhãn mác. Còn hàng nhái sử dụng tiếng Trung và tiếng Anh.

 

Nhãn mác của hàng nhái sử dụng tiếng Trung, còn hàng chính hãng là tiếng Đức

Vỏ hộp

Vỏ hộp của 2 sản phẩm đều có kích thước giống nhau nhưng khác nhau về các chi tiết hình ảnh và thông tin niêm yết. Nồi hấp WMF của Đức có ghi các tiêu chuẩn như TUV, GS, CE, đây là các tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu và thế giới có chi phí kiểm định 1000-2000 euro/ lô sản xuất.  Sản phẩm vượt qua các tiêu chuẩn này luôn đảm bảo về hoạt động của động cơ, nguồn điện, sử dụng chất liệu không ảnh hưởng đến sức khỏe khi nấu ăn. Đặc biệt BPA Free là dùng nhựa nguyên sinh hoàn toàn khác biệt với sản phẩm sử dụng nhựa tái chế có nguy cơ gây ung thư cho con người. Tất cả các tiêu chí này không xuất hiện trên vỏ hộp của WMF hàng nhái đến từ Trung Quốc.

 

Hàng chính hãng (bên phải) luôn sử dụng tiếng Đức và có các tiêu chuẩn quốc tế như BPA Free

Và như đã nói ở trên, vỏ hộp hàng nhái luôn sử dụng tiếng Trung và tiếng Anh, còn WMF chính hãng sử dụng tiếng Đức.

Sản phẩm

Đập hộp sản phẩm, ở hàng chính hãng sẽ có sách hướng dẫn bằng tiếng Đức – Anh – Ý – Tây Ban Nha, còn ở hàng nhái thì không.

Hàng nhái WMF được làm rất tinh vi, gần như sản xuất giống hệt hàng chính hãng, mà chúng ta hay gọi là hàng ODM (nhái 1:1 theo nguyên mẫu). Nếu bằng mắt thường nhìn 2 sản phẩm rất khó để phân biệt, chỉ có 3 điểm đáng lưu ý cho khách hàng.

Thứ nhất, chất liệu của nồi đều được ghi bằng “Cromargan" nhưng trên hàng chính hãng sẽ có thêm biểu tượng bản quyền là chữ R (Copy Right).

 

Hàng chính hãng (bên phải) có biểu tượng độc quyền là chữ R (Copy Right)

Thứ hai, tại mức báo chia nước hàng nhập khẩu Đức là chữ MAX, hàng nhái ODM là chữ Trung Quốc.

 

Thứ ba là jack cắm, hàng chính hãng được làm chất liệu nhựa cao cấp, chắc chắn, ghi đầy đủ thông tin từ hãng WMF Đức, còn hàng nhái ODM sử dụng nhựa lỏng lẻo, thông tin không đầy đủ.

Các đặc điểm khác

Bảo hành: Hàng chính hãng luôn được bảo hành trên 18 tháng theo tiêu chuẩn của WMF Đức. Hàng nhái, hàng ODM thường không có bảo hành, hoặc bảo hành 3, 6, 9 tháng tùy cửa hàng, và chỉ được bảo hành tại nơi mua.

Phụ kiện thay thế: Những công ty được ủy quyền bán hàng chính hãng luôn có phụ kiện chính hãng thay thế từ WMF, còn hàng nhái chắc chắn không thể có được điều này.

Xuất hóa đơn đỏ: Chỉ có những công ty nhập khẩu chính hãng mới xuất được hóa đơn đỏ.

Giá bán: Hàng chính hãng hiện tại có giá 3,8 triệu VNĐ, còn hàng nhái trên thị trường có giá 3,25 triệu VNĐ.

Chất lượng của nồi hấp WMF nhái chưa được một tổ chức uy tín nào kiểm định, luôn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Hãy là một người tiêu dùng thông minh, nói không với hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ cùng WMF Việt Nam.  

Bình luận

Đọc thêm

Ưu điểm của bếp nướng WMF LONO

Cuộc sống đầy hương vị với WMF Việt Nam

Máy xay WMF Kult X mix and go

Giới thiệu máy ép chậm Klarstein 400W