So sánh bếp từ đôi WMF Kult X và Rommelsbacher CT3405IN

Trong phân khúc bếp từ đôi, WMF Kult X và Rommelsbacher CT3405IN đang là hai cái tên nổi bật nhất. Hãy cùng xem, khi đặt lên bàn cân, chiếc bếp từ nào sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua song mã này.

 

Thương hiệu

Cùng đến từ “xứ sở đồ gia dụng” Đức và đều có bề dày lịch sử hơn 100 năm phát triển, chất lượng của 2 thương hiệu là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, về sự nổi tiếng và phủ sóng toàn cầu thì WMF – “Ông vua gia dụng” vượt trội hoàn toàn so với Rommelsbacher.

Kích thước

WMF Kult X  sở hữu kích thước dài rộng hơn so với Rommelsbacher CT3405IN  tạo ra diện tích nấu nướng thuận tiện và thoải mái hơn cho người đứng bếp.  WMF Kult X  có thể nấu 2 nồi size to 28, 32 cm cùng lúc, điều mà với Rommelsbacher sẽ gặp một chút khó khăn.

Chất liệu – Mặt kính

WMF được bo viền inox 18/10 trong khi Rommelsbacher bằng nhựa cứng tổng hợp. Cả hai đều sử dụng mặt kính Ceramic gốm kính cao cấp, chịu lực chịu nhiệt và chống xước rất tốt, dễ dàng vệ sinh sau khi nấu nướng.

Bản từ

WMF sử dụng bản từ dấu cộng, còn Rommelsbacher là hình tròn. Với bản từ dấu cộng, WMF dễ dàng tích hợp theo size của đáy nồi, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu suất làm việc. Còn hình tròn là bản từ phải vừa khít với đáy nồi thì hiệu suất mới tốt, nghĩa là  với Rommelsbacher nếu nồi nhỏ vào vùng nấu to thì lãng phí và nồi to vào vùng nấu nhỏ thì vùng nấu sẽ bị quá công suất làm việc.

 

Bàn phím

WMF sở hữu bàn phím dạng trượt slide dễ dàng điều chỉnh các mức nhiệt, tùy ý mà ko mất nhiều thời gian. Trong khi đó Rommelsbacher dùng bàn phím touch - dạng phím chạm, khó nhạy và thao tác đòi hỏi độ chính xác cao hơn.

Ngoài ra, WMF đc thiết kế nút Power cho khởi động nhưng lại có thêm nút Start and Pause để dừng việc nấu nướng trong khi quạt tản nhiệt vẫn hoạt động. Còn với Rommelsbacher, khi tắt bếp sẽ tắt luôn hoạt động của quạt, dễ làm cho quá trình hao mòn máy móc diễn ra nhanh hơn.

Công suất - Chế độ nấu

WMF sở hữu tổng công suất 3500W, còn Rommelsbacher là 3400W. Tuy nhiên WMF sở hữu công nghệ Vario tự chia công suất vô cùng độc đáo (tối đa 2100W mỗi bên). Còn Rommelsbacher là cố định (2000W và 1400W).

Cả 2 đều có phím điều chỉnh mức công suất, tuy nhiên WMF mang lại cho người dùng nhiều chế độ nấu hơn, đặc biệt là chế độ nấu tự động (liu riu, vừa và sôi) kết hợp với chế độ điều chỉnh linh hoạt.

Quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt của WMF đc thiết kế và bố trí đẩy bụi ra ngoài, hiệu quả hơn Rommelsbacher trong việc làm mát động cơ. Vì vậy tuổi thọ của WMF được đánh giá vượt trội so với Rommelsbacher.

Giá cả

Như đã thấy, trên các phương diện, WMF đều nhỉnh hơn Rommelsbacher nên giá của WMF cao hơn Rommelsbacher là điều khá dễ hiểu. WMF có mức giá hơn 6 triệu VNĐ, còn Rommelsbacher dừng ở mức hơn 5 triệu VNĐ.

Tổng kết lại, WMF Kult X có mức giá cao hơn nhưng lại hoàn toàn vượt trội từ thiết kế cho đến tính năng, dành cho những gia đình có yêu cầu cao trong việc nấu nướng. Còn Rommelsbacher CT3405IN phù hợp với những bạn đang tìm một mẫu bếp từ đôi giá rẻ, chất lượng ở mức khá. Nếu bạn có băn khoăn nào về hai mẫu bếp từ này, liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp nhé!!!

 

Bình luận

Đọc thêm

Ưu điểm của bếp nướng WMF LONO

Cuộc sống đầy hương vị với WMF Việt Nam

Máy xay WMF Kult X mix and go

Giới thiệu máy ép chậm Klarstein 400W